Tiêu chuẩn diện tích phòng họp
Phòng họp là khu vực vô cùng quan trọng mà hầu như không một doanh nghiệp nào có thể bỏ qua khi thiết kế văn phòng cho mình. Vậy hãy cùng Crystal Design – TPL tìm hiểu tiêu chuẩn diện tích phòng họp hiện nay như thế nào nhé!
1. Vì sao cần thiết kế phòng họp theo tiêu chuẩn
Để tăng tính thoải mái cho người tham dự, cần phải thiết kế phòng họp tuân theo một số tiêu chuẩn thiết kế phòng họp nhất định.
2. Tiêu chuẩn thiết kế diện tích phòng họp
2.1. Tiêu chuẩn thiết kế phòng họp nhỏ
Đối với những văn phòng nhỏ, diện tích phòng họp tối thiểu tiêu chuẩn sẽ khoảng 20m2, phù hợp với sức chứa 20 người/lần sử dụng.
2.2. Tiêu chuẩn diện tích phòng họp vừa
Đối với tiêu chuẩn văn phòng làm việc vừa, diện tích phòng họp tối thiểu sẽ khoảng 40m2, phù hợp với sức chứa từ 20 – 50 người/lần sử dụng.
>> Có thể bạn quan tâm: https://crystaldesigntpl.blogspot.com/2021/09/tieu-chuan-thiet-ke-van-phong.html
2.3. Tiêu chuẩn thiết kế phòng họp lớn, hội trường
Tốt nhất phòng hợp lớn không nên có sức chứa lớn hơn 200 người, diện tích tối thiểu cho một người nên khoảng 0.8m2.
2.4. Tiêu chuẩn diện tích phòng họp 2m/người
Tiêu chuẩn diện tích phòng họp 2m/người vô cùng phổ biến hiện nay.
2.5. Tiêu chuẩn chiều cao của trần phòng họp
Theo quy định, trần phòng họp phải cao tối thiểu từ 3m trở lên. Trần càng cao thì càng tạo cho phòng họp cảm giác thoải mái, và thoáng đãng hơn.
2.6. Tiêu chuẩn cửa phòng họp
Đối với những phòng họp thông thường (trừ phòng họp có diện tích nhỏ hơn 20m2) thì cần bố trí ít nhất là 2 cửa ra vào.
>> Xem thêm: https://crystaldesigntpl.blogspot.com/2021/09/tieu-chuan-thiet-ke-cao-oc-van-phong.html
3. Những lưu ý khi thiết kế phòng họp
3.1. Diện tích phòng họp phù hợp với mục đích sử dụng
Đối với những cuộc họp của lãnh đạo, không cần sử dụng những phòng họp có diện tích quá lớn. Tuy nhiên, phải đảm bảo sự riêng tư và bảo mật tuyệt đối.
3.2. Tạo được sự thoải mái cho người họp
Phòng họp nên được thiết kế theo đúng số lượng người tham gia. Không nên thiết kế phòng họp diện tích quá nhỏ. Điều này, sẽ gây bí bách, khó chịu cho nhân viên.
3.3. Tối ưu chi phí thiết kế
Đối với những doanh nghiệp không thường xuyên tổ chức những cuộc họp thì phương án thuê phòng họp theo giờ, sẽ là lựa chọn mà bạn nên cân nhắc.
>> Xem thêm:
4. Những kiểu sắp xếp phòng họp được nhiều người áp dụng
4.1. Sắp xếp kiểu lớp học
Khoảng cách tối thiểu giữa các bàn lúc này sẽ từ 0.9-1m/người.
4.2. Sắp xếp dạng chữ U
Sắp xếp dạng chữ U thích hợp cho những cuộc họp từ 20-30 người/lần. Khoảng cách lúc này sẽ khoảng 0.55m/người.
4.3. Sắp xếp kiểu nhà hát
Thông thường, ghế ở kiểu sắp xếp nhà hàng sẽ được sếp so le với nhau, để không ai bị khuất tầm nhìn. Giữa các khu vực sẽ chừa ra khoảng 1m để làm lối đi.
4.4. Sắp xếp kiểu Hallow
Sắp xếp kiểu Hallow là kiểu bố trí một bàn hình chữ nhật hoặc bác giác lớn ở xung quanh phòng họp, để trống không gian ở giữa lại.
4.5. Sắp xếp kiểu Conference
Thiết kế nội thất sắp xếp theo kiểu Conference rất phổ biến hiện nay. Với kiểu sắp xếp này, người ta sẽ bố trí một bàn họp hình chữ nhật hoặc hình oval ở giữa phòng.
5. Một số mẫu thiết kế phòng họp đẹp, độc đáo
Mẫu phòng theo tiêu chuẩn diện tích phòng họp hợp lý phong cách thoải mái.
#tieuchuandientichphonghop #crystaldesigntpl #dangtruongminh
Nhận xét
Đăng nhận xét