Công ty thi công nội thất showroom cửa hàng đẹp tại TPHCM
Thi công nội thất showroom đòi hỏi kiến trúc sư phải luôn có nhiều ý tưởng và sự sáng tạo, bởi khách hàng ngày càng khó tính trong lựa chọn và mong muốn. Một showroom được thiết kế đẹp mắt, ấn tượng sẽ gây thiện cảm và thu hút sự chú ý của khách hàng ngay từ những ánh nhìn đầu tiên.
1. Nguyên tắc thiết kế – thi công nội thất Showroom
1.1 Thi công Showroom cần bố trí không gian khoa học
Bố trí, sắp xếp không gian một cách gọn gàng, hợp lý là yêu cầu quan trọng nhất khi thi công nội thất showroom. Showroom, về bản chất là nơi tập hợp gần như tất cả các dòng sản phẩm mà doanh nghiệp kinh doanh, chưa kể đến mỗi dòng sản phẩm lại có rất nhiều loại, kích thước khác nhau.
Vì vậy, nếu không biết cách sắp xếp không gian khoa học, showroom của bạn dễ bị rơi vào trường hợp bừa bộn, thất lạc sản phẩm và trông showroom không khác gì một nhà kho cỡ lớn cả. Điều này sẽ gây sự phản cảm rất lớn đối với khách hàng vì không ai muốn mua sắm tại một cửa hàng thiếu chuyên nghiệp như vậy cả.
Để thiết kế showroom đẹp thì bạn cần đảm bảo sự gọn gàng, ngăn nắp và khoa học. Bắt đầu từ việc lên kế hoạch phân chia các vị trí cố định trong showroom ngay từ khi thiết kế.
1.2 Thi công nội thất Showroom trưng bày cần lựa chọn màu sắc phù hợp với doanh nghiệp
Bạn nên chú ý lựa chọn màu sắc chủ đạo phù hợp khi bắt đầu thiết kế thi công nội thất showroom vì màu sắc có tác động đến tâm lý của con người nhiều hơn là chúng ta tưởng.
Khách hàng sẽ không thích và không có hứng thú mua sắm tại những showroom mang màu sắc trầm lắng, u buồn và họ cũng không thích những gam màu nóng như màu đỏ vì nó sẽ khiến khách hàng cảm thấy lo lắng, bồn chồn. Những ảnh hưởng tâm lý mà màu sắc gây ra sẽ thúc đẩy khách rời khỏi showroom sớm hơn, ngay cả khi họ chưa xem hết các sản phẩm.
Crystal Design luôn khuyến khích khách hàng lựa chọn những gam màu nhẹ nhàng như màu trắng, màu pastel làm màu nền khi thiết kế thi công nội thất showroom vì chúng sẽ giúp cho các sản phẩm nổi bật hơn hẳn và tạo cảm giác không rộng rãi, thông thoáng hơn.
Tuy nhiên, bạn đừng lo sợ rằng những màu này được sử dụng quá đại trà, gây cảm giác nhàm chán và tương tự nhau giữa các cửa hàng. Vì về cơ bản, đây cũng chỉ là màu làm nền cho sản phẩm của cửa hàng mà thôi.
1.3 Thi công showroom cần đảm bảo chất lượng và mẫu mã nội thất
Vì thông thường các showroom sẽ không có quá nhiều đồ nội thất nên khi tư vấn thiết kế nội thất showroom, kiến trúc sư sẽ tư vấn bạn nên ưu tiên sử dụng những đồ nội thất có chất lượng và mẫu mã có tính thẩm mỹ cao. Vừa đảm bảo tính hài hòa với tổng thể thiết kế vừa gây ấn tượng thị giác.
1.4 Thiết kế thi công nội thất showroom cần có hệ thống ánh sáng tập trung vào sản phẩm
Ánh sáng là yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế nội thất showroom. Tùy thuộc vào đặc trưng sản phẩm mà mỗi loại showroom sẽ có những phương pháp tận dụng ánh sáng khác nhau. Thiết kế showroom có không gian mở với vách kính là phương pháp phổ biến nhất vì nó tạo cho không gian cảm giác thông thoáng, rộng rãi hơn so với thực tế đồng thời đảm bảo cho showroom nhận được ánh sáng tự nhiên cả ngày.
Ngoài ra, sử dụng tấm lợp xuyên sáng cũng là một phương pháp thiết kế nội thất showroom rất được ưa thích khi vừa có thể khai thác ánh sáng tự nhiên chiếu sáng toàn bộ showroom vừa che mưa chống nắng rất tốt.
Tuy vậy, trong thiết kế nội thất showroom không thể không có các hệ thống đèn chiếu sáng riêng, chiếm “spotlight” cho một khu vực trưng bày sản phẩm. Việc hướng ánh sáng vào một mục tiêu có chủ đích sẽ hướng ánh nhìn của khách hàng theo ý muốn của bạn.
1.5 Thi công showroom cần sắp xếp nội thất thông minh
Khi thiết kế nội thất showroom ô tô, bạn và kiến trúc sư cần phải đảm bảo sự thoải mái và thân thiện nhất cho khách hàng, kể cả những showroom mang tính khô khan, cứng rắn như showroom xe hơi, cơ khí,… Cây xanh sẽ là một “trợ thủ” đắc lực giúp không gian dịu nhẹ, mềm mại hơn.
Đối với những showroom nghiêng về thời trang, mỹ phẩm, làm đẹp thì những tấm gương lớn, sáng bóng là điều không thể thiếu. Gương không chỉ giúp khách hàng có thể thử sản phẩm mọi lúc mọi nơi mà còn tạo cảm giác không gian được mở rộng hơn.
1.6 Thi công thiết kế showroom cần truyền tải tốt thông điệp thương hiệu
Nhìn chung, thiết kế nội thất showroom, phương pháp bố trí không gian, màu sắc chủ đạo và những chi tiết trang trí dù được thiết kế ấn tượng, đẹp mắt đến thế nào thì vẫn phải thể hiện và truyền tải tốt thông điệp của thương hiệu đến khách hàng.
Bạn và kiến trúc sư nên trao đổi với nhau về ý tưởng, thông điệp và concept mà thương hiệu hướng đến để đi đến sự thống nhất cao nhất, để lại dấu ấn rõ nét trong lòng khách hàng về thương hiệu.
1.7 Thi công showroom cần tạo điểm nhấn rõ nét trong thiết kế
Một showroom thường có diện tích và không gian trưng bày khá rộng. Vì vậy, ngoài sự thống nhất trong concept, màu sắc thì một điểm nhấn tạo ấn tượng và gây sự chú ý cho khách hàng là nên có.
Sử dụng kết hợp chất liệu gỗ và kim loại tạo sự khác biệt, trang trí hình ảnh, logo của thương hiệu tại những trụ cột trong thi công nội thất showroom trưng bày một cách nghệ thuật, đưa kệ gỗ vào trang trí nhằm tận dụng tối đa không gian về chiều cao, chiều rộng cũng như chiều sâu.
Đây là một số những đề xuất tạo điểm nhấn trang trí của Deco – Crystal, một đơn vị thiết kế thi công nội thất showroom chuyên nghiệp, uy tín. Đến với Deco – Crystal, chúng tôi cam kết đảm bảo chất lượng thiết kế và thi công với quy trình thiết kế – thi công nội thất chuyên nghiệp được xây dựng và hoàn thiện qua hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề.
Xem thêm bài viết tại: https://www.deco-crystal.com/thi-cong-noi-that-showroom/
Crystal Design TPL
Địa chỉ: 231A Dương Đình Hội, Tăng Nhơn Phú B, Thủ Đức, HCM
SĐT: (+84) 𝟗𝟎𝟔𝟑𝟏𝟕𝟑𝟖𝟔
Email: montykim@deco-crystal.com
Website: http://deco-crystal.com
Xem thêm:
GMB Post: https://posts.gle/fRnZx8
Twitter: https://twitter.com/TplCrystal/status/1570819144605659140
Behance: https://www.behance.net/gallery/152836051/thiet-ke-noi-that-showroom
Pinterest: https://www.pinterest.com/pin/1064116218180849804/?nic_v3=1a5oYGPPd





Nhận xét
Đăng nhận xét