Kích thước tiêu chuẩn của đồ nội thất hiện nay

 Hầu hết các không gian gia đình hiện nay được trang trí, bày biện rất nhiều đồ nội thất. Tuy nhiên sự bất hợp lý về kích thước của những đồ vật này không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ chung của căn nhà mà còn gây bất tiện trong quá trình sử dụng. Vậy kích thước tiêu chuẩn của đồ nội thất như thế nào là hợp lý, câu trả lời sẽ được bật mí qua bài viết dưới đây.

1. Kích thước tiêu chuẩn của đồ nội thất phòng khách

Phòng khách là trung tâm của mỗi ngôi nhà, một không gian phòng khách đẹp gây ấn tượng với khách đến chơi là điều mà tất cả mọi người đều hướng tới. Vì vậy kích thước tiêu chuẩn của đồ nội thất phòng khách phù hợp sẽ góp phần quan trọng nâng cao tính thẩm mỹ cũng như đem lại cảm giác thoải mái trong việc sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

1.1 Kích thước của ghế Sofa

Sofa là đồ vật thông dụng của nhiều gia đình, một chiếc ghế có kích thước phù hợp với diện tích căn phòng sẽ giúp không gian trở nên hài hòa hơn. Hiện nay xuất hiện nhiều hình dáng, chiều cao bàn sofa đem đến sự đa dạng cho người tiêu dùng lựa chọn.

Kích thước ghế sofa phổ biến nhất có chiều cao 750-800mm và 380-420mm, chiều sâu là 700-750mm. Đồng thời bạn nên dựa vào diện tích, vật dụng bố trí tại căn phòng và thói quen sinh hoạt của các thành viên trong gia đình để lựa chọn được chiếc ghế sofa phù hợp nhất.


1.3 Kích thước của bàn trà tiêu chuẩn

Đi kèm với chiếc ghế sofa có thiết kế sang trọng, tinh tế là chiếc bàn trà có kiểu dáng phù hợp với kích thước tiêu chuẩn của đồ nội thất phòng khách. Điều đó giúp cho không gian trở nên hài hòa và đẹp hơn. Hiện nay có 2 hình dáng phổ biến được thiết kế dành cho không gian phòng khách.

  • Bàn hình vuông: có kích thước là 800*800mm và chiều cao là 350mm
  • Bàn hình chữ nhật: chiều dài 1000 – 1200mm, chiều rộng là 500 – 600mm và chiều cao là 350-380mm


Thông thường bàn trà sẽ đi kèm bộ với ghế nên kích thước bàn trà sẽ phù hợp theo loại ghế sofa mà gia đình lựa chọn. Ngoài ra bạn có thể dựa vào kích thước ghế để chọn một chiếc bàn phù hợp nhất, có thể kích thước bằng ½ hoặc ¾ chiều dài của chiếc ghế.

Thông tin liên hệ Crystal Design TPL:

Địa chỉ: 231A Dương Đình Hội, Phường Tăng Nhơn Phú B, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

SĐT: (+84)906317386

Email: montykim@deco-crystal.com

Website: https://www.deco-crystal.com/

#tiêu_chuẩn_trong_thiết_kế_nội_thất

#crystaldesigntpl



Xem thêm: 

Twitter: https://twitter.com/TplCrystal/status/1626173630236475394

Dribble: https://dribbble.com/shots/20673531-tieu-chuan-trong-thiet-ke-noi-that

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế shop thời trang, quần áo đẹp

Phong cách Minimalism trong thiết kế nội thất là gì?

Mẫu thiết kế cửa hàng quần áo trẻ em